1900 2226

Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 5G, màn hình OLED vào mùa thu năm 2020


Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm 2020, tất cả đều hỗ trợ kết nối 5G và sử dụng màn hình OLED theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan (thông qua CNBC).

Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 5G, màn hình OLED vào mùa thu năm 2020

Dựa trên các kiểm tra kênh, Chatterjee tin rằng Apple sẽ phát hành một ‌iPhone‌ 5.4 inch, 2 iPhone 6.1 inch và một ‌iPhone‌ 6.7 inch.
Dự đoán của Chatterjee là một chút sai lệch so với các tin đồn hiện tại, điều này đã gợi ý rằng chúng ta sẽ thấy một dòng sản phẩm tương tự như dòng sản phẩm 2019 với iPhone cao cấp 5.4 và 6.7 inch và thiết bị 6.1 inch giá thấp hơn.

Tuy nhiên, Apple có thể lên kế hoạch phát hành hai thiết bị cao cấp hơn với kích thước màn hình 6.1 và 6.7 inch và hai thiết bị cấp thấp hơn ở kích thước màn hình 5.4 và 6.1 inch như Chatterjee cho biết. Mặc dù điều này vẫn chưa rõ nhưng toàn bộ dòng ‌iPhone‌ dự kiến ​​sẽ sử dụng màn hình OLED và công nghệ 5G.

Ngắm iPhone SE 2 với chip Apple A13, giá hơn 9 triệu đã chuẩn bị trình làng

Hai trong số những chiếc iPhone cao cấp hơn sẽ được trang bị công nghệ camera phía sau mới với cảm biến 3D "hướng về thế giới" để cải thiện khả năng thực tế tăng cường, trong khi những chiếc còn lại sẽ sử dụng thiết lập ống kính kép tương tự iPhone 11.

Cũng có thể có sự phân chia giữa loại kết nối 5G được cung cấp bởi mỗi ‌iPhone‌. Hai iPhone cao cấp hơn có thể cung cấp hỗ trợ cho công nghệ 5G nhanh nhất, mmWave, trong khi hai iPhone cấp thấp hơn có thể bị giới hạn ở phổ dưới 6 GHz, không nhanh như tốc độ nhưng có phạm vi rộng hơn.

Công nghệ mmWave 5G có thể sẽ bị giới hạn ở các thành phố lớn và khu vực đô thị dày đặc vì phạm vi ngắn, trong khi mạng 5G ở khu vực nông thôn và ngoại ô sẽ sử dụng công nghệ 6 GHz chậm hơn, chẳng hạn như mạng 600 MHz T-Mobile đang triển khai.

Tin đồn cho thấy Apple sẽ sử dụng modem X55 của Qualcomm trong tất cả các iPhone 2020 của mình và trong khi các modem đó hỗ trợ cả phổ mmWave và sub-6GHz, thì cần có ăng-ten mmWave bổ sung cho hỗ trợ mmWave.

Để làm cho iPhone cấp thấp hơn có giá phải chăng hơn, Apple có khả năng giới hạn ăng-ten mmWave ở các mẫu cao cấp hơn. Mặc dù các tin đồn trước đây đã đề xuất mục tiêu của Apple với iPhone 2020 là phù hợp với công nghệ trong điện thoại thông minh Android 5G giá cả phải chăng hơn, hỗ trợ mmWave.

Apple có thể phát hành các thiết bị cấp thấp hơn vào đầu năm và sau đó lưu các lần ra mắt cao cấp hơn cho mùa thu, nhưng dự đoán hiện tại của Chatterjee sẽ thấy Apple phát hành 4 iPhone vào tháng 9 năm 2020 và sau đó là 2 iPhone bổ sung vào nửa đầu năm 2021, tổng cộng có 6 chiếc iPhone trong vòng 6 tháng.


Bài viết liên quan