Apple sẽ vay mượn một tính năng của Android để cập nhật trên iOS 14
Theo các bằng chứng được phát hiện trong mã iOS 14 sắp tới, Apple được cho là đang phát triển các widget lên màn hình chính của iPhone - một tính năng đã có từ lâu trên Android.
Widget không phải là thứ mới mẻ đối với iOS, nhưng hiện tại chúng chỉ nằm trên một màn hình cố định thay vì được người dùng iPhone tùy chọn đặt chúng ở bất cứ đâu. Nhưng có thể mọi chuyện sẽ khác sau khi iOS 14 ra mắt.
Tính năng mới này được gọi là Avocado, liên quan đến ứng dụng Springboard có nhiệm vụ phụ trách màn hình chính của iPhone, theo 9to5Mac. Thay vì các widget được ghim giới thiệu như trên màn hình chính trên iPadOS 13, các widget của iOS 14 có thể di chuyển tự do xung quanh như các biểu tượng trên màn hình chính trên iPhone và iPad.
Dường như một trong những tiêu chí của Apple trong iOS 14 là mang đến sự linh hoạt cho người dùng, điều này phần nào thể hiện qua bài đăng của tài khoản có tên DongleBookPro đã chia sẻ trên Twitter tấm ảnh chụp màn hình có cài đặt hình nền mới từ bản cập nhật sắp tới.
Tấm ảnh này trùng khớp với chia sẻ của 9to5Mac về bộ sưu tập các hình nền mặc định trên iOS 14 bao gồm các danh mục "Classic Stripes", "Earth & Moon" và "Flowers". Ảnh chụp màn hình cũng tiết lộ một tùy chọn mới có tên "Home Screen Appearance", tương tự như các cài đặt mặt đồng hồ trên Apple Watch. Tính năng này cho phép người dùng tùy chọn hình nền động thông minh cho màn hình chính dựa trên hình nền hiện tại của họ.
Ở mục "Giao diện màn hình chính", người dùng có thể thay đổi giao diện hiện tại sang các phiên bản tối, mờ hay bình thường, giúp người dùng nhìn vào màn hình chính một cách dễ dàng hơn.
Ngoài các tiện ích và ra mắt widget mới, Apple cũng đang hợp tác với hãng xe sang BMW nhằm phát triển tính năng CarKey trên iOS 14, theo nguồn tin từ 9to5Mac dựa trên mã hệ điều hành. Tài khoản DongleBookPro chính là người đã từng chia sẻ bức ảnh chụp màn hình giao diện người dùng tính năng CarKey của Apple.
Apple dự kiến sẽ chính thức ra mắt iOS 14 tại WWDC 2020 vào tháng 6 tới nhưng ở hình thức trực tuyến vì lý do lo ngại dịch bệnh Covid-19. Theo các nhà phát triển, sự thay đổi này vừa mang tích cực và tiêu cực. Trong khi các nhà phát triển sẽ không thể tham khảo ý kiến các kỹ sư của Apple về công nghệ mới cũng như trải nghiệm tương tác thực tế ảo trên các sản phẩm, bù lại sự kiện này có thể thu hút nhiều người hơn nhờ internet và truyền hình.
Hãy đồng hành và theo dõi cùng TOP CITY để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ. Và đừng quên để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết khác.
Nguồn: www.digitaltrends.com
Chủ đề tương tự
-
Cuối cùng, Apple cũng chịu bán bộ nút tai cho AirPods Pro với giá không tưởng
-
Apple chia sẻ video quảng cáo đầu tiên về "người tí hon" iPhone SE 2020
-
iPhone và Apple Watch trong tương lai có thể sạc không dây từ Macbook
-
Khi Apple muốn thiết kế iPhone 12 giống iPad Pro
-
Tính năng giúp iPhone kiểm tra thông tin về virus Covid-19
-
Lộ diện tính năng dùng thử ứng dụng không cần cài đặt trên iOS 14