Bất ngờ Facebook thay đổi tính năng để hạn chế tình trạng "sống ảo" của giới trẻ!


Bất ngờ Facebook thay đổi tính năng để hạn chế tình trạng "sống ảo" của giới trẻ. Chắc chắn sẽ có khá nhiều bạn trẻ sẽ cảm thấy hụt hẫng đây! Hãy cùng Topcity điểm qua những thay đổi của Facebook trong tương lai nhé.

Hiện Facebook đang là một trong những trang mạng xã hội khổng lồ với số lượng người dùng đông đảo. Facebook tương lai hứa hẹn sẽ đem đến những điều thú vị hơn nữa, hài hòa hơn nữa với cuộc sống hiện đại.

Cùng bài viết này bật mí những điều mới mẻ trong tương lai gần của mạng xã hội Facebook nhé.,

1. Ra mắt mạng xã hội thực tế ảo Horizon

Được biết, Facebook đang phát triển một mạng xã hội trên nền thực tế ảo với tên gọi Horizon và sẽ dự kiến được ra mắt vào năm 2020 tới đây.

Facebook vừa tuyên bố tại sự kiện Oculus rằng công ty đang phát triển một mạng xã hội mới trên nền tảng thực tế ảo với tên Horizon. Về cơ bản mạng xã hội thực tế ảo này sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm như một game nhập vai trực tuyến (MMO) trong thế giới ảo do Facebook tạo ra.

Facebook-tuong-lai

 

Theo đó, Horizon là một không gian mở, cho phép người dùng có thể liên kết với nhau dù ở bất kỳ nơi đâu. Người dùng sẽ tạo ra các tài khoản như các nhân vật trong game. Các nhân vật này có thể nói chuyện, gặp gỡ, chơi game cũng như xây dựng môi trường riêng của họ.

Hai thiết bị thực tế ảo cần thiết cho mạng xã hội ảo này đó là Oculus Quest và Oculus Rift.

Theo Facebook, những trải nghiệm mới lạ sẽ được xuất hiện trên Horizon bao gồm: chơi trò chơi, tham gia các sự kiện do Facebook xây dựng, hoặc người dùng có thể tự xây dựng cũng như tổ chức các hoạt động của riêng mình.

 

Facebook từ lâu đã muốn biến mạng xã hội của mình thành một thế giới ảo, nơi mà bạn và bạn bè có thể gặp gỡ nhau, trò chuyện hay tương tác như ngoài đời thực. Ý tưởng đó đã từng được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Oculus Connect hồi tháng 10/2017, với tên gọi Spaces - tuy nhiên đã bị đóng cửa.

Mạng xã hội mới này dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2020, Facebook đang chạy một chương trình beta và phát triển kính thực tế ảo 3D. Hiện tại Facebook vẫn chưa cho biết thêm gì về mạng xã hội thực tế ảo Horizon mới này, như việc nó có kết nối với tài khoản Facebook hay không, làm thế nào để tương tác với bạn bè qua thực tế ảo.

Theo xu hướng hiện đại, thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường được xem là chìa khóa thành công giúp Facebook có thể giữ vững vị trí độc tôn trên mạng xã hội trong kỳ nguyên công nghệ 10 năm tới.

Đây cũng là lý do khiến hãng đưa ra những ý tưởng vượt xa khỏi các đối thủ cạnh tranh, như cách người dùng có thể tương tác và trải nghiệm ngay trên môi trường thực tế ảo. Những bước đi đầu tiên này Facebook khá thận trọng để làm nền tảng vững chắc cho các bước tiến vượt trội sau này

2. Tránh đố kị, ẩn số lượt like bài viết

Bạn có tin được không? Khi bạn sẽ không thể nhìn thấy lượt like hay reaction nữa. Điều này sẽ giải quyết một vấn đề tâm lý khá lớn hiện nay liên quan đến số lượt like bài viết trên Facebook.

Khi chạy theo những lượt Like này, bạn sẽ sống ảo nhiều hơn và càng rời xa thực tế hơn. Đây là thực trạng khá lớn hiện nay và ẩn số lượt like bài viết có lẽ sẽ là giải pháp hợp lý cho người dùng mạng xã hội.

 

Facebook-tuong-lai

Thử nghiệm đầu tiên được tiến hành tại Úc, bắt đầu từ ngày 27 tháng 9. Người đăng bài viết vẫn có thể nhìn thấy được số lượt Like, nhưng những người khác sẽ không thấy. Mục đích là để tránh sự đố kị.

Với mục tiêu lớn của Facebook không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng, mà còn muốn mọi người tập trung nhiều hơn vào chất lượng bài đăng và cách kết nối với những người quan tâm, thay vì các lượt like thông thường.

Như chúng ta có thể thấy với cách hiển thị mới này, số lượng bình luận vẫn sẽ được hiển thị, các loại biểu cảm phổ biến nhất vẫn được hiển thị, cùng với tên của một người thích bài viết này. Tuy nhiên số lượng lượt Like và reaction đã không còn nữa. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể bấm vào để xem danh sách những người đã Like bài viết và cố gắng đếm tất cả.

Tuy nhiên, những thay đổi này có lẽ mới chỉ được áp dụng với người dùng cá nhân. Hiện chưa rõ những thay đổi này sẽ tác động đến các nhà xuất bản, thương hiệu lớn hay nhà quảng cáo ra sao, nhưng đây cũng là một trong những ý tưởng khá thú vị cho những trải nghiệm mới mẻ hơn trên mạng xã hội Facebook, khi mà nút Like chính là biểu tượng trường tồn từ trước đến nay của Facebook.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin thú vị khác trong bài viết sau. Mời bạn đón đọc!

 


Bài viết liên quan