1900 0083

Đối thủ mới của Facebook tăng 2,5 triệu người đăng ký trong một tuần


Mạng xã hội mới MeWe - một đối thủ cạnh tranh mới của Facebook vừa cho thấy bước tiến của mình khi tăng thêm 2.5 triệu người đăng ký chỉ trong vòng một tuần. 

Đối thủ mới của Facebook tăng 2,5 triệu người đăng ký trong một tuần 1

Người dùng đang phát ngán với những vi phạm liên tục về quyền riêng tư, giám sát, thao túng thông tin, thiên vị chính trị của Facebook, Twitter. Và các nền tảng truyền thông xã hội khác đang được hưởng lợi từ làn sóng di cư này.

Mạng xã hội MeWe có trụ sở tại Los Angeles, đang là ứng dụng được tải xuống số 1 trong Cửa hàng Google Play và là ứng dụng được tải nhiều thứ 3 tại Mỹ, sau Signal và Telegram.

Nền tảng “Anti Facebook” ưu tiên quyền riêng tư này đã thêm 2,5 triệu thành viên mới trong tuần trước. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, nó đã tăng lên 9 triệu người dùng vào tháng 10/2020, tăng gấp đôi số thành viên trong mỗi ba năm qua.

Nền tảng này hiện có 15,5 triệu thành viên - 50% trong số đó ở bên ngoài Bắc Mỹ.

Đối thủ mới của Facebook tăng 2,5 triệu người đăng ký trong một tuần 2

Nhu cầu về một nền tảng mới có thể không chỉ xuất phát từ những khiếu nại như trên, thực tế thì nền tảng này hấp dẫn hơn nhiều so với Facebook bởi:

Tôi thực sự hài lòng với MeWe và nhận thấy giao diện của nó là một bước tiến vượt bậc so với mớ hỗn độn trông như phim hoạt hình mà Facebook đã trở thành.

Nhiều người dùng Facebook hiện nay cho rằng, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này không chỉ là một "mớ hỗn độn hoạt hình" mà còn là một mớ hỗn độn về chức năng.

Đối thủ mới của Facebook tăng 2,5 triệu người đăng ký trong một tuần 3

Trong khi đó, giao diện MeWe trông rất giống Facebook vào khoảng năm 2017. Nó cũng ít chức năng hơn, chẳng hạn như không có bất kỳ URL nào được liên kết với từng bài đăng cụ thể.

Điểm cộng của nền tảng xã hội mới này là chúng cực kỳ nghiêm túc, giao diện sạch sẽ và dễ sử dụng hơn so với nền tảng Facebook hiện tại.

Tất nhiên, người ta phải tự hỏi điều đó sẽ xảy ra trong bao lâu khi người dùng yêu cầu nhiều chức năng hơn cũng như người ta phải tự hỏi bao lâu nữa người dùng sẽ là “khách hàng duy nhất” của MeWe khi áp lực tài chính bắt đầu tăng lên.

Tham khảo thêm các tin tức công nghệ mới nhất, tại đây.

Sự nổi lên rõ ràng của MeWe là điều dễ hiểu. Tuy nhiên để đạt được thành công như Facebook hay Twitter rõ ràng là một chặng đường dài với mạng xã hội mới này.

Đối thủ mới của Facebook tăng 2,5 triệu người đăng ký trong một tuần 4

Nhiều người đặt ra câu hỏi Facebook hoặc Twitter sẽ mất bao lâu để mua lại MeWe như một phương tiện kiểm soát thị trường và thị phần của riêng họ. MeWe càng thành công thì càng có nhiều khả năng xảy ra việc mua lại như vậy. Nếu điều đó xảy ra, liệu những người đó có từ chối hay suy nghĩ lại quan điểm của mình.

Người sáng lập Mark Weinstein tạo ra MeWe với mục tiêu ban đầu là cho phép người dùng có thể trò chuyện và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Weinstein chuyển đến California và quyết định xây dựng ứng dụng này đối đầu với Facebook.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại ý kiến của mình và cùng Top City thảo luận về vấn đề này nhé!


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan