1900 2226

Apple có thể sản xuất xe điện đầu tiên vào năm 2024


Có rất nhiều tin đồn xung quanh việc Apple sẽ cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên, và một báo cáo mới từ Reuters ngày nay làm sáng tỏ thêm về các dự án bí mật của hãng.

Apple có thể sản xuất xe điện đầu tiên vào năm 2024 1

Reuters đưa tin rằng chiếc xe hơi đầu tiên của Apple sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2024 và sẽ có công nghệ pin đột phá. Báo cáo không chỉ rõ liệu Apple sẽ tự chế tạo chiếc xe hay tìm kiếm các đối tác để sản xuất EV thực sự, nhưng nhấn mạnh đó là xe thị trường chứ không phải là robo taxi hay xe thương mại. 

Kế hoạch sản xuất ô tô của Apple là một phần của dự án có tên là Project Titan. Trên thực tế, nó đã được bắt đầu từ năm 2014 khi Gã khổng lồ công nghệ này đã thu hút các kỹ sư xe từ Porsche, Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả Alexander Hitzinger - người gần đây rời công ty và trở lại VW Group để đứng đầu Dự án Artemis của riêng mình.

Apple có thể sản xuất xe điện đầu tiên vào năm 2024 2

Xem thêm các tin tức công nghệ mới nhất, tại đây.

Hiện có vẻ như chiếc xe đã trở lại đúng hướng và sẽ đi vào sản xuất, nếu các nguồn tin giấu tên của Reuters được chứng minh là đúng. Tất nhiên, thời gian có thể bị đẩy sang năm 2025 do sự chậm trễ của đại dịch. Apple được cho là đang tiếp cận với các công ty cảm biến để giúp họ bổ sung công nghệ hỗ trợ người lái.

Đối với sản xuất thực tế, Apple được cho là đang nói chuyện với Magna, công ty đã có nền tảng EV riêng mà họ có thể sử dụng để chế tạo xe điện cho các công ty khác. Chưa rõ kết quả của những cuộc nói chuyện đó. Một trong những đối tác sản xuất lâu dài của Apple, Foxconn, gần đây đã tiết lộ kế hoạch của riêng mình cho nền tảng EV.

Các báo cáo của Reuters giải thích rằng trọng tâm chiến lược của Apple tạo ra những chiếc xe với công nghệ pin của riêng mình. Công nghệ pin mới này có thể giảm chi phí sản xuất, trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe với mức dung lượng pin lớn hơn.

Apple có thể sản xuất xe điện đầu tiên vào năm 2024 3

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về thông tin này. Dẫu vậy, giới thạo tin vẫn cho rằng, không ngoại trừ khả năng Gã khổng lồ công nghệ này đang tiến hành thực hiện các hoạt động cho dòng xe đầu tiên mang tên mình. Không sớm thì muộn, Apple sẽ phải có thông báo chính thức về việc này. 

Với khả năng nắm giữ quyền lực trong thế giới sản xuất nhờ iPhone, Apple có khả năng đạt được thành công theo cách mà các công ty khởi nghiệp ô tô khác có thể không thực hiện được. Tuy nhiên, chế tạo ô tô rất khó và đây sẽ là lần đầu tiên của Apple. Đó là nếu công ty gắn bó với kế hoạch này. Nếu không, vài năm nữa Apple Car cũng chỉ xuất hiện trong những lời đồn đại.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy cùng Top City thảo luận và để lại nhận xét phía dưới bình luận nhé!

 


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan