1900 2226

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$


Không chịu thua kém Samsung, công ty điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei vừa giới thiệu điện thoại thông minh có thể gập riêng của mình tại Mobile World Congress, Huawei Mate X. 

Mate X sử dụng thiết kế mà Huawei gọi là thiết kế "Falcon Wing" với bản lề có thể co giãn cho phép điện thoại thông minh chuyển đổi từ điện thoại thông minh OLED 6.6 inch sang máy tính bảng OLED 8 inch, lớn hơn Galaxy Fold được Samsung đã được ra mắt

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 1

Huawei đã thiết kế Mate X để gập theo hướng ngược lại với Galaxy Fold của Samsung, do đó màn hình hiển thị ở cả mặt trước và mặt sau của thiết bị khi thu gọn xuống chế độ xem trên điện thoại thông minh. "Cánh" ở bên cạnh chứa camera và cho phép màn hình Mate X không bị hở. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 2

Khi gập lại, nó có độ dày 11mm, nhưng khi mở, thiết bị chỉ dày 5.4mm. Có một máy ảnh Leica đa ống kính đi kèm, và thiết kế của Mate X cho phép các camera phía trước và phía sau sử dụng một hệ thống camera để chụp ảnh selfies và hình ảnh phía sau có cùng chất lượng. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 3

Hệ thống camera của Leica bao gồm ống kính góc rộng 40 megapixel, ống kính góc cực rộng 16 megapixel và ống kính tele 8 megapixel. Ngoài ra còn có một camera thứ tư sẽ được kích hoạt sau. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 4

Giống như Samsung, Huawei có kế hoạch tập trung vào đa nhiệm, cho phép Mate X được sử dụng màn hình chia nhỏ. Samsung đã phát triển một tính năng Liên tục ứng dụng để giữ cho cùng một ứng dụng mở bất kể Galaxy Fold của nó là mở hay đóng và Huawei có thể đang lên kế hoạch tương tự. 

Huawei đang trang bị Mate X với modem 5G, cho phép nó kết nối với mạng 5G cho mục đích tương lai. Galaxy Fold của Samsung cũng cung cấp tùy chọn 5G. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 5

Cảm biến vân tay được tích hợp vào công tắc nguồn cho mục đích xác thực sinh trắc học và Huawei cho biết Mate X có tính năng SuperCharge 55W cho phép sạc pin 4.500mAh đến 85% trong vòng 30 phút.

Samsung đang định giá Galaxy Fold của mình ở mức 1.980 USD, điều này đã gây sốc cho nhiều người khi được công bố và hóa ra, Mate X thậm chí còn đắt hơn. Huawei sẽ tính phí 2300 euro cho Mate X, tương đương với mức giá khổng lồ 2.600 USD. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X-có thể gập lại có giá 2600$ - 6

Mặc dù Galaxy Fold sẽ có mặt vào cuối tháng 4, phiên bản của Huawei sẽ không được bán cho đến tháng 6 hoặc tháng 7. Không rõ liệu Mate X sẽ có mặt ở Hoa Kỳ hay không, nhưng không chắc là có xung đột với Huawei với chính phủ Hoa Kỳ. 

Huawei tiết lộ điện thoại thông minh Mate X có thể gập lại có giá 2600$ - 7

Đã có một số tin đồn cho thấy Apple đang khám phá công nghệ màn hình gập và nhiều điện thoại thông minh gấp đang xuất hiện trên thị trường có nghĩa là đây là điều mà công ty Cupertino đang xem xét, nhưng hiện tại không có tin đồn nào cho thấy Apple có kế hoạch phát hành một điện thoại thông minh có thể gập lại trong tương lai gần. Vẫn chưa rõ liệu xu hướng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ bắt kịp và ra lệnh cho tương lai của ngành công nghiệp điện thoại thông minh hay nếu đó là một mốt sẽ biến mất vài năm sau.

>>> Concept smartphone có thể gập lại của Oppo khá giống với Huawei Mate X


Bài viết liên quan