1900 2226

Apple mua lại nhiều công ty AI từ giữa năm 2016 và 2020


 

Apple đã từng thông báo mua lại những công ty hoặc startup, gần đây theo nghiên cứu của GlobalData cho thấy Apple trên thực tế đang đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo. Nghiên cứu cho thấy Apple đã mua nhiều công ty AI từ năm 2016 đến năm 2020.

Apple đã đi trước các công ty như Accenture, Google, Microsoft và Facebook khi nói đến việc mua lại các công ty và khởi động chuyên về AI. Trong 5 năm qua, Apple đã mua 25 công ty AI, trong khi Google đã mua 14.

Khi xem xét các dữ liệu từ Apple, Google, Microsoft và Facebook kết hợp, hơn 60 công ty AI đã được mua lại giữa năm 2016 và năm 2020. “AI vẫn là một lĩnh vực tập trung của những gã khổng lồ công nghệ và sự cạnh tranh ngày càng tăng để chiếm lĩnh không gian đã dẫn đến một cuộc tranh cãi mua lại giữa các công ty,”GlobalData nói.

Người dùng hy vọng các công ty công nghệ sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào trí tuệ nhân tạo. Lý do mà Apple mua lại những công ty AI nhằm để cải thiện Siri, Nicklas Nilsson, Chuyên viên phân tích cao cấp về Nhóm Nghiên cứu chuyên đề tại GlobalData. 

"Apple đã tăng cường các thương vụ để bắt kịp với Google (Google Assistant) và Amazon (Alexa). Siri đã có mặt trên thị trường gần như đầu tiên nhưng nó vẫn chỉ dưới 2 đối thủ về "độ thông minh" đó là lý do vì sao doanh số Apple bị tụt lại.  Apple cũng muốn chắc chắn để giữ vị trí mạnh mẽ của nó trong lĩnh vực smartwatches . Nó là người chơi thống trị trong smartwatches. Việc mua lại của Xnor.ai năm ngoái đã được thực hiện để cải thiện khả năng xử lý trên cạnh của nó, mà đã trở thành quan trọng vì nó giúp loại bỏ sự cần thiết cho dữ liệu được gửi đến điện toán đám mây, do đó cải thiện tính bảo mật dữ liệu

Tất nhiên cũng có những khoản đầu tư vào các lĩnh vực khác. Lighthouse AI startup camera an ninh gia đình, đã được mua lại bởi Apple vào năm 2019, trong khi Drive.ai, cũng đã mua vào năm 2019, đã có nhiều công nghệ liên quan đến xe tự điều hành. Như mọi khi, Apple không nêu cụ thể mục đích của từng thương vụ.

Mời bạn tham gia cộng đồng Top City để cùng thảo luận và cập nhật những tin tức công nghệ, sản phẩm mới nhất, thú vị nhất.

Nhiều khả năng Apple sẽ bồi thường cho Samsung vì iPhone 12 mini

Apple mất "dại" hơn 300 triệu đô vì bằng sáng chế DRM

 

 

 


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan