1900 2226

Apple có kế hoạch tăng 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021


Apple có kế hoạch sản xuất tới 96 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm 2021, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi nhu cầu về thiết bị cầm tay 5G đầu tiên của hãng tăng cao trong bối cảnh đại dịch.

Apple có kế hoạch tăng 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021 1

Theo hãng tin Nikkei của Nhật, Apple đang có kế hoạch sản xuất khoảng 95 đến 96 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm 2021. Nếu điều này thành hiện thực, Apple sẽ tăng sản lượng iPhone lên đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple đã yêu cầu các chuỗi cung ứng của mình sản xuất nhiều đơn vị hơn trong dòng sản phẩm iPhone 12 hiện tại, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Cả 4 mẫu điện thoại này đều hỗ trợ 5G và được cung cấp bởi chipset A14 Bionic 5nm. Với 11,8 tỷ bóng bán dẫn bên trong, A14 Bionic mang lại hiệu suất nâng cao với mức tiêu thụ năng lượng được cải thiện.

Các mẫu iPhone cũ hơn mà Apple đã yêu cầu sản xuất nhiều hơn từ các nhà cung cấp bao gồm iPhone 11 của năm ngoái và iPhone SE có giá bình dân (2020). Có lo ngại rằng sự thiếu hụt các bộ phận có thể khiến Apple không đạt được mục tiêu trong vòng 6 và 12 tháng. Đầu năm nay, một số bộ phận cung ứng của Apple đã buộc phải tạm thời đóng cửa vì đại dịch toàn cầu.

Apple có kế hoạch tăng 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021 2

>> Tham khảo thêm các tin tức công nghệ mới nhất, tại đây.

Apple được cho là đã thông báo với các nhà cung cấp của mình rằng họ cần sẵn sàng sản xuất tới 230 triệu chiếc iPhone cho cả năm 2021. Không chỉ riêng dòng iPhone 12 hỗ trợ kết nối 5G đầu tiên của Apple, mà cả 4 mẫu iPhone 12 được Apple bán ra sẽ hỗ trợ cả tín hiệu Sub 6 GHz lẫn mmWave.

Băng tần Sub 6 GHz có thể truyền đi trên một khoảng cách xa và có thể xuyên qua các tòa nhà, cây cối một cách dễ dàng. Thế nhưng, nó không mang lại tốc độ dữ liệu siêu nhanh như nhiều người hy vọng sẽ trải nghiệm từ 5G. 

Apple có kế hoạch tăng 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021 3

Trên thực tế, mạng 5G mmWave sẽ bao gồm các tần số 5G băng tần thấp và đó là nền tảng của mạng 5G từ T-Mobile.

Các tín hiệu mmWave 5G là băng tần cao chỉ có thể truyền đi những khoảng cách ngắn, đó là lý do tại sao chúng hoàn toàn phù hợp cho các thành phố, đô thị đông đúc. Chúng không thâm nhập tốt vào nhiều cấu trúc địa tầng, không xuyên qua các tòa nhà, cây cối một cách dễ dàng, nhưng có thể cung cấp tốc độ dữ liệu 5G cực nhanh.

Apple có kế hoạch tăng 30% sản lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021 4

T-Mobile đang sử dụng kết hợp các tín hiệu băng tần thấp, trung bình và cao để cung cấp dịch vụ 5G tốt nhất trong nước. Tại Mỹ, Verizon đã có sẵn mmWave 5G ở 30 thành phố. Bên ngoài Mỹ, chỉ có 5G tần số Sub 6GHz sẽ có sẵn trên các mẫu iPhone 12.

iPhone 12 Pro đã thay thế iPhone 12 Pro Max trở thành mẫu iPhone 2020 phổ biến nhất. Thông thường, mẫu iPhone có màn hình lớn nhất đã sớm trở nên phổ biến chỉ khi thấy lớp chì đó biến mất. Và đây chính xác là những gì đang xảy ra bây giờ.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại ý kiến và thảo luận cùng Top City về vấn đề này phía dưới phần bình luận nhé!


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan