1900 2226

Apple hủy bỏ sử dụng camera chấm lượng tử của Nanoco cho iPhone 2019


Apple vừa thông báo hủy hợp đồng trị giá 17 triệu bảng với Nanoco, một công ty có trụ sở tại thành phố Manchester, Anh chuyên về công nghệ chấm lượng tử (quantum dot).

Trước đó, công chúng tin rằng Apple đã lên kế hoạch sử dụng công nghệ của Nanoco cho một cảm biến hình ảnh tiên tiến. Đây sẽ là một phần trong thông số kỹ thuật camera của dòng iPhone 2019. Ngoài ra, chính Nanoco cũng đã thông báo rằng một khách hàng Mỹ đã bỏ các dự án trong đó Nanoco sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp.

Theo trang iPhonehacks, thỏa thuận ban đầu giữa Nanoco và Apple đã được ký vào năm 2018. Sau đó, Apple đã gia hạn thêm một năm nữa vào đầu năm 2019. Thỏa thuận này đã giúp Nanoco mở rộng cơ sở sản xuất tại Cheshire.

Công nghệ chấm lượng tử của Nanoco, cũng được sử dụng trong các màn hình tivi tiên tiến, cho phép kiểm soát chính xác ánh sáng vào cảm biến máy ảnh kỹ thuật số từ đó mang đến chất lượng cao hơn so với silicon trong điện thoại thông minh ngày nay.

Rất có thể, Apple ban đầu dự tính sử dụng công nghệ chấm lượng tử của Nanoco để cải thiện khả năng AR của iPhone cùng với hiệu suất camera. Trích dẫn nghiên cứu của Bluefin, báo cáo của Telegraph nói rằng Apple đã đóng cửa dự án sau khi họ nhận ra rằng việc sản xuất cảm biến hình ảnh chấm lượng tử quá đắt đỏ.

Cuối cùng, báo cáo cho biết Apple hiện đã chuyển sự chú ý sang máy quét 3D dựa trên laser sẽ ra mắt trên thế hệ iPhone 2020, giúp cải thiện các tính năng AR của họ.

Theo Sforum

>Xem thêm: Tiết lộ về ngày phát hành, thiết kế và vô vàn tính năng của Apple Watch Series 5


Bài viết liên quan