1900 2226

6 mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020


iPhone SE 2020 được sản xuất với nhiều cải tiến. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá các mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020 nhé.

Mẹo và thủ thuật iPhone SE tốt nhất năm 2020

1. Truyền dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ

6 mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020 - 1

Nếu bạn đang dùng 1 chiếc iPhone cũ và lên đời bằng chiếc iPhone SE 2020? Bạn không phải sử dụng iTunes hoặc iCloud để chuyển dữ liệu giữa chúng. Thay vào đó, chỉ cần đặt 2 chiếc iPhone lại gần nhau và bạn sẽ tự động nhận được một tùy chọn để chuyển trực tiếp dữ liệu. Sau đó bạn chỉ cần thực hiện theo là được.

2. Haptic Touch

iPhone SE 2020 có 1 tính năng mới là Haptic Touch nó được dùng như một 3D Touch. Bất cứ khi nào bạn nhấn và giữ mục nào nó, màn hình sẽ hiện ra menu ngữ cảnh để bạn lựa chọn. Vì đây là một tính năng khá mới mẻ nên khi chuyển qua sử dụng sẽ làm người dùng khá bỡ ngỡ.

3. QuickTake

6 mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020 - 2

iPhone SE 2020 có tính năng QuickTake trong ứng dụng camera như iPhone 11/11 Pro cho phép chạm và giữ nút chụp để bắt đầu quay video. Video sẽ ở cùng một khung hình và quay như ảnh. Nếu muốn quay video lâu hơn, hãy vuốt sang phải trên màn trập để khóa vào chế độ quay video.

4. Hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

6 mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020 - 3

Điểm cộng đặc biệt trên iPhone SE 2020 chính là được hỗ trợ sạc nhanh 18W cho phép sạc từ 0-50% chỉ trong 30 phút. Mặc dù, Apple không cung cấp bộ sạc nhanh đi kèm trong hộp mà thay vào đó chỉ là bộ sạc USB-A 5W. Bạn vẫn có thể lựa chọn bộ sạc thay thế từ nhà cung cấp bên thứ 3 uy tín để sử dụng. Củ sạc nhanh PDcáp sạc nhanh Lightning to Type-C là bộ đôi tuyệt vời dành cho iPhone của bạn.

Không chỉ hỗ trợ sạc nhanh có dây, iPhone SE còn hỗ trợ sạc không dây Qi. Quá tuyệt vời, giờ bạn chỉ cần đặt nó lên là thôi là điện thoại đã tự động lên pin.

5. Ánh sáng chân dung

iPhone SE chỉ sở hữu duy nhất một camera phía sau nhưng nó đủ để tạo ra những bức ảnh chụp Chân dung tuyệt đẹp. Ứng dụng được trang bị tính năng Portrait Lighting cho phép thay đổi nền của ảnh Chế độ chân dung. Khi sử dụng, bạn có thể chuyển Studio Light sang Contour light sang Stage Light với nền hoàn toàn đen. Tuy nhiên chế độ Chân dung trên iPhone SE 2020 không hoạt động với động vật và các vật thể khác.

6. Dễ dàng cắt, sao chép và dán văn bản

6 mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020 - 4

Mặc dù là tính của iOS 13 nhưng với iPhone SE nó là một nâng cấp mới. Khi bạn muốn cắt, sao chép hay dán văn bản thì những cử chỉ này sẽ hoạt động nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Chụm ba ngón tay để sao chép văn bản
  • Véo hai ngón tay để cắt văn bản và
  • Mở rộng ba ngón tay để dán văn bản.

6. Tối ưu hóa sạc pin

Nếu bạn muốn dùng iPhone SE 2020 trong thời gian dài mà không có ý định lên đời hoặc chuyển qua dùng Android thì bạn nên kích hoạt tính năng Tối ưu hóa sạc pin. Đây là cách giúp hệ điều hành nhận thấy thói quen sử dụng của người dùng. Để nó làm chậm lại hoặc chờ để sạc quá 80% đến khi cần sử dụng. Việc làm này sẽ làm tăng tuổi thọ pin, tránh làm pin bị chai nhanh hỏng. Tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ để thay pin iPhone.

Trên đây là các mẹo và thủ thuật hay nhất dành cho iPhone SE 2020. Nếu bạn đang dùng thiết bị này thì hãy lưu lại hoặc share cho mọi người biết nhé. Nếu còn những mẹo khác hay và độc đáo hay để lại bình luận dưới bài viết này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan