1900 2226

Nokia: Thương hiệu của những thiết bị “đập đá” chưa bao giờ hết hot


Nokia từng là ông hoàng trong làng di động. Cho dù bây giờ đã bị soán ngôi bởi Samsung, nhưng những người yêu thích phiên bản “đập đá” thì luôn lựa chọn đồng hành cùng Nokia.

Có lẽ nhiều người không để ý rằng, dù mình đã sở hữu một chiếc smartphone đời mới nhưng vẫn tìm mua thêm một chiếc điện thoại cơ bản, và Nokia là cái tên được tìm kiếm.

Các thống kê cho thấy, năm 2019, 400 triệu điện thoại cơ bản hay còn gọi điện thoại đập đá, điện thoại cục gạch được bán ra trên toàn cầu.

Và con số này sẽ tăng lên 1 tỷ thiết bị vào năm 2021 (Theo Counterpoint Research). Với 48 quốc gia vẫn đang nằm trong tình trạng kém phát triển, ở mức thu nhập mỗi ngày chỉ 2.5 USD. Vậy chắc chắn rằng, điện thoại cơ bản vẫn còn đất sống.

Những tưởng số phận các dòng điện thoại cơ b sẽ bị chết chìm trong làn sóng bùng nổ của smartphone, nhưng thực chất vẫn sống ngầm và đem lại nguồn doanh thu khủng cho các nhà sản xuất.

Features phone: Điểm nhấn mạnh của Nokia

Theo đó, ba thị trường lớn mà Nokia nhắm đến đó là Ấn Độ, Trung Đông và Châu Phi, chiếm đến ¾ sản lượng features phone được bán trên toàn cầu, rơi vào khoảng 800 triệu chiếc.

Cụ thể, Ấn Độ là thị trường béo bở nhất của các hãng điện thoại cơ bản. Theo sau đó là Bangladesh, và Nigeria.

dien-thoai-cua-Nokia

>>> Xem thêm: Tăng cường bảo mật cho Apple ID tránh "mất tiền oan"

Sự sôi động của thị trường điện thoại cơ bản không thể bỏ qua cái tên Nokia, hãng đã quá nổi tiếng với những thiết bị rẻ, bền, đẹp. Những phiên bản có phần “không theo xu hướng” này từng là những huyền thoại một thời, và được nhiều người yêu thích.

Trang bị camera, mạng xã hội và chạy trên nền KaiOS với giá mỗi thiết bị được ước chừng rơi vào khoảng 20 USD. Nokia đã làm thị trường features phone sôi động hơn bao giờ hết.

Khoảng 3 tỷ người tức gần ½ dân số toàn cầu có mức thu nhập khoảng 2.5 USD. Và tại rất nhiều quốc gia hệ thống hạ tầng viễn thông chỉ đang dừng lại với kết nối 2G/3G. Nokia nhận ra đây chính là cơ hội của mình. Khi mỗi sản phẩm bán ra người mau chỉ cần tiêu tốn chưa đến 20 USD.

Sự trở lại của Nokia được nhận xét là lợi hại hơn xưa rất nhiều, với những cải tiến mới mẻ trên điện thoại cùng trải nghiệm và kết nối đầy đủ, features phone đã không còn là những chiếc phone thế hệ cũ nữa.

Ở Ấn Độ, Nokia tận dụng tiếng tăm của hãng để giành lấy thị phần di động thì tại châu Phi, hai nhà hãng tên tuổi là itel, và Tenco đủ sức cạnh tranh với Nokia trong phân khúc thị trường béo bở này.

Tại Việt Nam.

dien-thoai-cua-Nokia

>>> Xem thêm: Galaxy S11- Tập hợp của những cái “chưa từng có”

Quay trở lại thị trường Việt Nam. Việt Nam là một nước đang phát triển, với tỷ lệ nông thôn/ thành thị đang ở mức cao. Chính vì thế, lựa chọn những chiếc features phone với mức giá rẻ là lựa chọn ưu tiên rất được ưa chuộng. Điều này dễ dàng hơn với những chiếc smartphone nhiều tính năng và cũng nhiều tiền nữa.

Nokia ở Việt Nam thực sự là một tượng đài. Qua nhiều biến chuyển và thay đổi với Nokia Phần Lan. Nokia vẫn là cái tên mà khi nhắc đến người ta hay đùa nhau là điện thoại ‘đập đá' để thể hiện độ bền bỉ của dòng điện thoại này.

Tại sự kiện giới thiệu Nokia 7.2 trong tháng 9. Nokia giới thiệu 3 mẫu features phone đó là Nokia 110, Nokia 800 Tough và Nokia 2720 Flip. Với mức giá bán rẻ nhất cho chiếc Nokia 110 là chưa đến 500.000 VND Nokia đang một lần nữa đẩy mạnh dòng điện thoại cơ bản.

Nhiều người dùng nghĩ rằng các dòng điện thoại cơ bản đang chết yểu, nhưng thực chất không hề như vậy. Bên trên làn sóng điện thoại thông minh bùng nổ, là một làn sóng ngầm bên dưới của các dòng cơ bản vẫn chảy đều mỗi năm.

Đây chắc chắn là chiếc điện thoại phụ quốc dân của bất kỳ ai. Nguyên nhân khá rõ ràng: điện thoại quá rẻ, dễ sử dụng, phù hợp với nghe gọi tiện lợi và chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn thế.

Trong thời hiện đại, các thiết bị này cũng được trau chuốt vẻ bề ngoài nhìn dễ thương hơn với đủ sắc màu như phiên bản Nokia 110 hồng và xanh mới đây. Cùng với đó là loạt điện thoại cơ bản cho người già, một phân khúc cũng khá hấp dẫn với các nhà sản xuất di động.

Nhìn chung, sự bùng nổ công nghệ cũng góp phần làm gia tăng sức mua hàng của cả điện thoại smartphone và cả điện thoại cơ bản.

Topcity sẽ liên tục cập nhật những thông tin thú vị về công nghệ cũng như tin tức mới nhất. Cùng đón xem trong các bài viết sau nhé.


Bài viết liên quan