1900 2226

Facebook tấn công Apple trong các quảng cáo trên 3 tờ báo Mỹ


Facebook liên tục tấn công Apple, nhưng hành động công khai chỉ trích trên ít nhất 3 tờ báo của Mỹ cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc. 

Facebook tấn công Apple trong các quảng cáo trên 3 tờ báo Mỹ 1

Các quảng cáo cho rằng Facebook đang đứng lên bảo vệ nhà sản xuất iPhone thay mặt cho các doanh nghiệp nhỏ. Facebook đã xuất bản một bài đăng chi tiết trên blog khi cho biết họ sẽ hỗ trợ Epic Games trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra trên App Store.

"Facebook Inc. đã tấn công Apple Inc. Tuyên bố trong một loạt quảng cáo trên toàn trang báo hôm thứ 4 cho rằng những thay đổi phần mềm di động được dự đoán của nhà sản xuất iPhone xung quanh việc thu thập dữ liệu và quảng cáo được nhắm mục tiêu là không tốt cho các doanh nghiệp nhỏ. 

Các quảng cáo dự kiến ​​sẽ đăng trên 3 trang New York Times, Wall Street Journal và Washington Post, mang dòng tiêu đề "Chúng tôi ủng hộ Apple cho các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi." Trọng tâm là những thay đổi sắp tới của hệ điều hành iOS 14 của Apple sẽ hạn chế khả năng thu thập dữ liệu về người dùng di động của các công ty như Facebook."

Cuộc tấn công liên quan đến việc iOS sẽ buộc các ứng dụng phải xin phép nếu họ muốn sử dụng theo dõi quảng cáo vào năm tới. Dự kiến ​​rằng hầu hết người dùng sẽ từ chối, điều đó có nghĩa là các ứng dụng sẽ không thể dễ dàng cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa (quảng cáo dựa trên sở thích). Thực tế quảng cáo được cá nhân hóa sẽ  giúp các nhà phát triển ứng dụng kiếm được nhiều tiền hơn so với quảng cáo chung chung.

Facebook tấn công Apple trong các quảng cáo trên 3 tờ báo Mỹ 2

Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Facebook, vì quảng cáo mà họ mang trong ứng dụng sẽ có giá trị thấp hơn. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố rằng họ không có ý nghĩ về lợi ích của riêng mình: thay vào đó nó đứng lên hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

>> Tham khảo thêm các tin tức công nghệ mới, tại đây.

Quảng cáo có nội dung:

"Chúng tôi ủng hộ Apple cho các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi. Tại Facebook, kinh doanh nhỏ là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. 

Hơn 10 triệu doanh nghiệp sử dụng các công cụ quảng cáo của chúng tôi mỗi tháng để tìm khách hàng mới, thuê nhân viên và tương tác với cộng đồng của họ. Nhiều người trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ đã chia sẻ mối lo ngại về việc Apple buộc phải cập nhật phần mềm, điều này sẽ hạn chế khả năng chạy quảng cáo được cá nhân hóa và tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

Theo một nghiên cứu mới của Deloitte, 44% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu hoặc tăng cường sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa trên phương tiện truyền thông xã hội trong thời kỳ đại dịch. Nếu không có quảng cáo được cá nhân hóa, các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ trung bình có thể bị cắt giảm hơn 60% doanh số cho mỗi đô la họ chi tiêu. 

Mặc dù việc hạn chế cách sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa có thể ảnh hưởng đến các công ty lớn hơn như chúng tôi, nhưng những thay đổi này sẽ tàn phá các doanh nghiệp nhỏ, tăng thêm nhiều thách thức mà họ phải đối mặt ngay bây giờ. 

Các doanh nghiệp nhỏ xứng đáng được lắng nghe. Chúng tôi lắng nghe mối quan tâm của bạn và chúng tôi sát cánh cùng bạn."

Đây Vào tháng 10, CEO Mark Zuckerberg đã đưa ra tuyên bố này trong khi cảnh báo các nhà đầu tư về khả năng ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của chính công ty.

"Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nhắm vào Apple về kế hoạch hạn chế khả năng theo dõi người dùng iPhone của các nhà quảng cáo, cho thấy những thay đổi được đề xuất có thể gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ và, bằng cách mở rộng ra nền kinh tế rộng lớn hơn. 

Zuckerberg nói với các nhà đầu tư rằng “các hành động được lên kế hoạch bởi các công ty nền tảng như Apple có thể có tác động tiêu cực có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp nhỏ và sự phục hồi kinh tế trong năm 2021 và hơn thế nữa” […] 

Zuckerberg lập luận rằng "quảng cáo được cá nhân hóa đang giúp các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm khách hàng, phát triển doanh nghiệp và tạo việc làm" và các biện pháp hạn chế quảng cáo được nhắm mục tiêu, chẳng hạn như quảng cáo của Apple và các nhà lập pháp ở Liên minh châu Âu, sẽ làm tổn hại đến khả năng tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp đó ."

Hành động này diễn ra sau khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) được Ủy ban châu Âu thông qua buộc Apple phải cung cấp một sân chơi bình đẳng hơn giữa các ứng dụng của chính họ và các bên thứ ba.

Facebook tấn công Apple trong các quảng cáo trên 3 tờ báo Mỹ 3

Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Chúng tôi hy vọng DMA cũng sẽ đặt ra ranh giới cho Apple. Ông nói: “Apple kiểm soát toàn bộ hệ sinh thái từ thiết bị đến cửa hàng ứng dụng và ứng dụng, đồng thời sử dụng sức mạnh này để gây hại cho các nhà phát triển và người tiêu dùng, cũng như các nền tảng lớn như Facebook.

Một số ý kiến ​​cho rằng Facebook đang cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi những rắc rối liên tục về quyền riêng tư đối với ứng dụng phần mềm gián điệp của họ được coi là một dịch vụ VPN miễn phí. Reuters báo cáo rằng Úc đang có kế hoạch trừng phạt Facebook về ứng dụng này.

Các nguồn tin thân cận với Apple biết rằng họ không phản đối việc theo dõi quảng cáo mà chỉ đơn giản muốn nó minh bạch với người dùng.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy thảo luận cùng Top City bằng cách sử dụng phần bình luận phía dưới nhé!

 

Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết liên quan