1900 2226

Apple xem xét chip Modem 5G của Samsung, MediaTek và Intel cho iPhone 2019


Giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của Apple Tony Blevins cho biết (thông qua Reuters) rằng Apple đã cân nhắc việc mua modem 5G LTE từ các công ty bao gồm Samsung, MediaTek và Intel để sử dụng trong dòng iPhone 2019 của mình. 

Apple xem xét chip Modem 5G của Samsung, MediaTek và Intel cho iPhone 2019

Qualcomm là nhà cung cấp duy nhất của Apple cho modem iPhone từ giai đoạn 2011-2016, với sự độc quyền đó kết thúc vào năm 2016 với sự ra mắt của iPhone 7. 

Với iPhone 7, Apple đã phân chia các đơn đặt hàng modem giữa Qualcomm và Intel và sau đó loại bỏ Qualcomm ra cùng nhau. Những chiếc iPhone gần đây nhất của Apple sử dụng modem độc quyền từ Intel, nhưng bằng chứng ngày nay cho thấy Apple đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung cấp modem. 

Theo Blevins, trong khoảng thời gian Apple chỉ sử dụng chip Qualcomm, Apple cũng muốn sử dụng chip từ các nhà cung cấp khác nhưng đã ký thỏa thuận độc quyền với Qualcomm vì Qualcomm đề nghị giảm giá sâu cho giấy phép bằng sáng chế để ngăn cản Apple đa dạng hóa. 

Ví dụ, vào năm 2013, Apple đã kết thúc kế hoạch cung cấp modem cung cấp Intel cho iPad mini 2 vì Apple sẽ mất các khoản giảm giá Qualcomm bằng cách sử dụng chip của Intel. Điều này, theo Blevins, đã khiến các sản phẩm của Intel "không hấp dẫn về mặt kinh tế". 

Sau khi Apple cuối cùng đã trao đổi với nhiều nhà cung cấp modem vào năm 2016 và 2017, tai họa pháp lý của hãng với Qualcomm đã ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai công ty "theo cách rất sâu sắc và tiêu cực", dẫn đến việc Apple chỉ sử dụng chip Intel. 

Trong khi Blevins đề cập đến các nhà cung cấp modem 5G, ông không thể kết luận cụ thể liệu Apple có quyết định về nhà cung cấp modem 5G hay không, liệu modem 5G có được lên kế hoạch cho dòng iPhone 2019 hay không. 

Tin đồn cho rằng Apple không có kế hoạch giới thiệu hỗ trợ cho 5G trong dòng sản phẩm iPhone của mình vào năm 2019, với việc công ty có kế hoạch giữ công nghệ 5G cho đến ít nhất là năm 2020.

>>> Sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S10 dự kiến ​​vào ngày 20 tháng 2 năm 2019


Bài viết liên quan