1900 2226

Apple phát triển kính thực tế ảo tăng cường, dự kiến ra mắt năm 2020


Theo thông tin mã nguồn iOS 13, Apple có thể đang phát triển kính thực tế ảo tăng cường (AR) và ra mắt trong năm tới.

Theo MacRumors đưa tin, bản dựng nội bộ trong iOS 13 đề cập đến ứng dụng thử nghiệm thiết bị AR có tên "STARTester", với hai trạng thái "worn" (đeo) và "held" (giữ). Một tệp khác có tên README mô tả lớp hệ thống "StarBoard" cho các ứng dụng hỗ trợ AR âm thanh nổi, cho thấy thiết bị mới có cả chức năng tai nghe thay vì chỉ hiển thị hình ảnh thực tế tăng cường. Tệp này cũng đề cập đến tên mã sản phẩm là "Garta", mã số T288.

Kính AR có thể là thiết bị điểm nhấn tiếp theo của Apple. Ảnh: Phonearea.

Đi sâu vào mã nguồn iOS 13, các chuyên gia của MacRumors phát hiện thêm chế độ nói về cảnh quan là "views" và "scenes", cùng tham chiếu đến hai thành phần thuộc "StarBoard" là "ARStarBoardViewControll" và "ARStarBoardSceneManager".

Trước đây đã có những nguồn tin đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Cnet hay Bloomberg cho biết, Apple đang có kế hoạch phát hành kính AR vào đầu 2020. Thiết bị được cho là sẽ chạy hệ điều hành tùy chỉnh mang tên rOS. CEO Apple Tim Cook cũng từng đề cập đến triển vọng của công nghệ AR, cho rằng nó sẽ "khuếch đại hiệu suất của con người thay vì cô lập con người".

Cũng theo Bloomberg, kính AR của Apple có tên gọi là Apple Lens, được trang bị chip mới dành riêng cho các thiết bị thực tế tăng cường, sản xuất trên tiến trình 5nm, mang lại hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng. Thiết bị đeo này có khả năng chống nước theo chuẩn IP68, tương thích với iPhone, AirPods, kết nối Bluetooth 5.0, chụp ảnh chuyển động nhanh, nhận diện khuôn mặt Face ID và có giá lên đến 2.000 USD.

Về hiệu suất tiêu thụ, huyên gia Gene Munster của Loup Ventures dự đoán khoảng 10 triệu kính thực tế ảo AR của Apple sẽ được tiêu thụ chỉ trong 12 tháng đầu tiên. Với mức giá 1.300 USD, sản phẩm mới sẽ mang về cho công ty Cupertino (Mỹ) 13 tỷ USD doanh thu chỉ ngay trong năm đầu.

Theo vnexpress.net

 


Bài viết liên quan